Block&Burn ตอนที่2 เทคนิคการลดน้ำหนัก ได้ผลจริง: AG BLOC

SLIMMING  TECHNIQUE 
เทคนิคการลดน้ำหนัก..จากประสบการณ์ตรงของ..นพ.พนินทร์ ชนเลอเกียรติ์


พยายามค้นหาแรงบันดาลใจที่จะเป็นเหตุผล หรือความตั้งใจที่แน่วแน่ว่าทำไมเราถึงอยากที่จะลดน้ำหนัก เราต้งการอะไร และคอยเตือนตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าครั้งนี้ เราสามารถลดน้ำหนักลงได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน


จากประสบการณ์การลดน้ำหนัด ของ นพ.พนินทร์ ชนเลอเกียรติ์ ที่สามารถลดน้ำหนักลงได้ 13.8 กิโลกรัม ในระยะ เวลา 6 เดือน และไม่มีการกลับมาอ้วนอีก คุณหมอมีวิธีการลดน้ำหนักและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตดังต่อไปนี้

1.รับประทาน เอจี บล็อค 1-3 เม็ด ก่อนอาหาร 10-15 นาที ทุกมื้อ ขึ้นกับว่ามื้อนั้นๆ รับประทานอาหารมากน้อยแค่ไหน ถ้าปริมาณอาหารที่รับประทานมาก ก็จะรับประทาน เอจีบล็อค 3 เม็ด เคล็ดลับคือ ให้สังเกตว่าช่วงที่รับประทาน เอจี บล็อค 1 เม็ด ก่อนอาหาร 7-10 วันแล้ว แต่ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักลดลงเลย แสดงว่าพลังงานยังเกินอยู่ จึงต้องปรับจำนวน เอจี บล็อค เพิ่มขึ้นเป็น 2-3 เม็ด ก่อนอาหาร แต่ละมื้อก้จะเริ่มสังเกตว่า น้ำหนักจะค่อยๆลดลง

2. ในเดือนแรกของการลดน้ำหนัก คุณหมอจะรับประทาน โอลิโกไฟเบอร์ 1 ซอง ผสมน้ำเย็น 200 ซีซี. ก่อนมื้อเย็น 15-30 นาที ทุกวัน เพื่อทำให้ไม่รับประทานอาหารมื้อเย็นมากจนเกินไป และก่อนรับประทานอาหารเย็น สัก 5-10 นาที ก็ยังต้องรับประทาน เอจี บล็อค 2 เม็ดด้วยเช่นกัน

3. ในเดือนแรกของการลดนำ้หนัก  จะรับประทาน โอลิโก ไฟเบอร์ 1 ซอง ผสมน้ำเย็น 200 ซีซี  ก่อนนอนเป้นประจำทุกคืนเพื่อช่วยล้างสารพิษในลำไส้และปรับการทำงานของลำไส้ให้สมดุล

4.ชั่งน้ำหนักตัวสม่ำเสมอทุกวัน เพื่อให้เราทราบการเปลี่ยนแปลง โดยส่วนใหญ่น้ำหนักจะไม่ได้ลดลงให้เห้นชัดๆ วันต่อวัน แต่จะค่อยๆ เห็นน้ำหนักที่ลดลงในช่วงทุกๆ 7-14 วัน

5. ตลอดเวลา 6 เดือน ที่เข้าโปรแกรมลดน้ำหนัก ไม่ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับประทานอาหารมากนัก แต่พยายามเลือกรับประทานเครื่องดื่มที่มีพลังงานน้อย โดยเฉพาะการดื่มกาแฟวันละหลายๆแก้ว ก็ต้องเป็นกาแฟพลังงานต่ำอย่าง สเลนต้า คอฟฟี่ ที่นอกจากจะไม่มีน้ำตาล ไม่มีคลอเลสเตอรอลและยังช่วยในการเผาผลาญไขมันร่างกายอีกด้วย

6. ในระหว่างการลดน้ำหนัก คุณหมอยังคงรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันรำข้าวจมูกข้าว ไวทอลสตาร์ เป็นประจำ มื้อละ 2 เม็ด วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น หลังอาหารเพื่อดูแลสุขภาพโดยรวมตามปกติ

7. มีการให้รางวัลกับตัวเอง ในทุกๆ ครั้งที่น้ำหนักลด 2 กิโลกรัม เช่น การ ซื้อเสื้อผ้าตัวใหม่ รองเท้าใหม่ เข็มขัดใหม่ เป็นต้น เพราะการให้รางวัลเมื่อเราประสบควาสำเร็จไปทีละขั้น จะทำให้เรามีกำลังใจที่จะลดน้ำหนักต่อจนประสบความสำเร็จครบถ้วนตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้


8. พยายามค้นหาแรงบันดาลใจที่จะเป็นเหตุผล หรือความตั้งใจที่แน่วแน่ว่าทำไมเราถึงอยากที่จะลดน้ำหนัก เราต้องการอะไรและคอยเติมพลังความเชื่อมั่นให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าครั้งนี้ เราสามารถลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

9. ความสม่ำเสมอและต่อเนื่องในการรับประทาน เอจี บล็อค ตลอดระยะเวลาที่เข้าโปรแกรมลดน้ำหนักมีควาสำคัญมากๆ เพระาหลายครั้งที่เรามักลืมและเมื่อลืมบ่อยครั้งเข้าเราก็อาจจะล้มเลิกการลดน้ำหนักและยอมที่จะอ้วนเหมือนเดิม สังเกตว่า ระหว่างที่กำลังลดน้ำหนัก มักจะมีช่วงเวลาที่เราจะเกิดความรู้สึกแว้บเข้ามาว่าสู้ต่อไปจะดีมั้ย แต่ถ้าเราเข้าใจและอดทนมากพอ เราก็จะสามารถผ่านการต่อสู้ของจิตใจได้ และในที่สุด เราจะเป็นคนหนึ่งที่มีหุ่นเพรียวสวยเป็นอนุสาวรีย์แห่งความสำเร็จของเรา ทุกๆครั้งที่ส่งอกระจก ขอหใ้ทุกคนโยนความอ้วนทิ้งไปสักทีเถอะ