ถาม-ตอบ เกี่ยวกับ เอจี บล็อค

Q :  รับประทาน เอ จี บล็อค แล้วมีอาการปวดมท้อง แสบท้อง ทำอย่างไรดี?
A : เอจี บล็อค มีส่วนผสมของสารสกัดจากพริก ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองของกระเพาะอาหารได้ในบางคน ซึ่งผนังของกระเพาะอาหารมีความไวต่อพริก อาการระคายเคืองของกระเพาะอาหารมีได้ตั้งแต่อาการแสบท้อง ปวดท้อง ร้อนท้อง จุกแน่นหน้าอกใต้ลิ้นปี่หรือแม้กระทั่งอาการคลื่นไส้ อาเจียน ถึงแม้ว่าใน เอจี บล็อค จะมีส่วนผสมจากสารสกัดจากพริก แต่มักจะไม่ได้ทำให้เกิดอาการระคายเคืองกระเพาะอย่างรุนแรง ยกเว้นเสียแต่คนๆนั้น เป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบหรือมีแผลอยู่ในกระเพาะอาหารอยู่แล้ว ดังนั้นหากรับประทาน เอจี บล็อค แล้วมีอาการปวดท้องแสบท้อง ก็สามารถปรับมาเป็นการรับประทาน เอจี บล็อค พร้อมอาหารในมื้อนั้นๆ เอจี บล็อค ก็ยังคงให้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน กรณีที่มีอาการปวดท้องมาก หรืออาการที่คิดว่ารุนแรง ควรได้รับการตรวจจากแพทย์ เพราะแสดงว่าคุณมีดรคกระเพาะอาหารอักเสบ หรือมีแผลในกระเพาะอาหารอยู่ก่อนแล้ว เพื่อให้แพทย์ให้การรักษาโรคที่ถูกต้อง

Q : เคยลดน้ำหนักหลายครั้งแต่ไม่ได้ผลสักที เป็นเพราะอะไร ?
A : ในความเป็นจริงถึงแม้ว่าเราจะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการลดน้ำหนักมาเป็นตัวช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปตามเป้าหมายก็จริง แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ร่างกายของคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน การตอบสนองขงร่างกายก็จะแตกต่างกัน บางคนลดน้ำหนักได้เร็วมาก แต่บางคนร่างกายต้องปรับตัวนานมากกว่าน้ำหนักจะลดลงให้เห็นได้ จึงต้องมีความอดทนและเข้าใจอย่างถูกต้อง อีกทั้งต้องมีความต่อเนื่องในการลดน้ำหนัก ซึ่งหากต้องการลดน้ำหนักจริงๆ ต้องหาเหตุผลหรือแรงบันดาลใจ ที่สามารถทำให้เรายืนหยัดได้อย่าต่อเนื่อง ปฏิบัติตนต่อการรับประทาน เอจี บล็อค และโอลิโก ไฟเบอร์ อย่างสม่ำเสมอทุกวัน ถ้าเรา ยังลืมที่รับประทานในบางมื้อ แสดงว่าเรายังไม่มีความตั้งใจที่แท้จริงที่จะลดน้ำหนัก ทำให้การลดน้ำหนักของเราไม่ได้ผล อีกเช่นเคย วันนี้ลองถามตัวเองอีกสักครั้งว่า เราจะลดน้ำหนักดวยเหตุผลหรือแรงบันดาลใจอะไรกันแน่?




Q : อยากใ้้ห้น้ำหนักลดลงเร็วๆ จะรับประทาน เอจี บล็อค อย่างไรดี?
A : โดยทั่วไปแนะนำให้ลดน้ำหนักไม่เกิน 2-4 กิโลกรัมต่อเดือน เพื่อให้รูปร่างยังคงกระชับ และมีความสมดุลต่อสุขภาพ พร้อมช่วยให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัวได้ดีกว่า ด้วยการที่ต้องการให้น้ำหนักลดลงชัดเจนนั้น ให้สังเกตว่าเมื่อรับประทาน เอจี บล็อค 1 เม็ด ต่อมื้ออาหารประมาณ 7-10 วัน โดยชั่งน้ำหนักทุกวัน (ใช้เครื่องชั่งตัวเดิมทุกครั้ง) ถ้าสังเกตว่า น้ำหนักไม่ขยับลงเลย ให้เพิ่มจำนวนเม็ดของ เอจี บล็อค ขึ้นอีกในแต่ละมื้อ อาจจะเป็นมื้อละ 2-4 เม็ด ในช่วงแรกๆ จนน้ำหนักลดลงตามที่ต้องการ จึงค่อยปรับลดจำนวนเม็ด ของ เอจี บล็อค ลงจนเป็นระยะการควบคุมน้ำหนักไม่ให้เพิ่มมากขึ้น และสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่ต้องการเห้นผลชัดเจน ในระยะเร่งรัดก็ต้องรับประทาน โอลิโก ไฟเบอร์ 1-2 ซอง ก่อนมื้ออาหารเย็น 30 นาที ทุกวันในเดือนแรก หลังจากนั้นอาจจะรับประทาน โอลิโก ไฟเบอร์ 1 ซอง ก่อนมื้ออาหาร 30 นาที เป็นบางวัน เพียงเท่านั้นน้ำหนักก็สามารถค่อยๆ ลดลงได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน