ลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล??

แนวทางการลดน้ำหนักให้ได้ผลดี มี 2 วิธี คือ

1.รับน้อย
รับประทานอาหารอาหารให้ได้พลังงานน้อยลง เช่นรับประทานอาหาร จำพวกแป้ง น้ำตาลน้อยลง หรือรับประทานอาหารไขมันน้อยลง

2.ใช้มาก
ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานมากขึ้น หรือใช้พลังงานมากขึ้น




ตัวช่วยที่จะทำให้การลดน้ำหนักง่ายกว่าที่เคยเป็น

ตัวช่วยให้รับน้อย--------------------------------
สารสกัดจากถั่วขาวและถั่วเหลืองหมัก (White Bean and Soy Bean Extract)
โดยปกติแป้งและน้ำตาล จะมีโครงสร้างโมเลกุลขนาดใหญ่ที่ร่างกายไม่สามารถดุดซึมได้  จำเป็นที่จะต้องถูกย่อยดดยเอ็นไซม์ อัลฟ่า-อะไมเลส ให้กลายเป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ และน้ำตาลโมเลกุลคู่ก็จะถูกย่อยต่อไป โดย เอ็นไซม์ อัลฟ่า-กลูโคซิเดส ให้กลายเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งสามารถดูดซึมสู่ร่างกายได้

จากการศึกษาของนักวิทยาศาตร์พบว่า สารสกัดจากถั่วขาวมีสาร ฟาซิโอลามีน (Phoseolamine)  ที่สามารถยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ อัลฟ่า-อะไมเลส ทำให้น้ำตาลโมเลกุลขนาดใหญ่ ไม่ถูกย่อยเป็นน้ำตาล โมเลกุลคู่ และสารสกัดจากถั่วเหลืองหมักที่เรียกว่า โทอูชิ (Touchi) จะมีฤทธิ์ในการยับยั้งไม่ให้น้ำตาลโมเลกุลคู่ถูกเปลี่ยนไปเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ในที่สุดร่างกายก็จะได้รับพลังงานจากอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรทน้อยลง

สารสกัดจากพริก (Capsicum Extract)
สารสกัดจากพริกมีสาระสำคัญที่ชื่อว่า Capsaiciniod ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานพื้นฐานของร่างกายอีกทางหนึ่งด้วยในปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่สามารถเคลือบผิวชั้นนอกของสารดังกล่าวไว้ เพื่อไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารสกัดจากพริกยังสามารถช่วยลดอาการหิว ทำให้รู้สึกอิ่มได้เร้วขึ้น มีคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดอ๊อกซิเดชั่นของไขมันในกระแสเลือด จึงช่วยลดปริมาณไขมันที่พอกตามผนังหลอดเลือดได้



ตัวช่วยให้ใช้มาก---------------------------------
สารสกัดจากส้มแขก (Garcinia Cambogia)
จะมีสาระสำคัญที่เรียกว่า ไฮดร็อคซี ซิตริก แอซิด (Hydroxy Citric Acid, HCA) ซึ่งมีคุณสมบัติที่สำคัญดังต่อไปนี้ 
1.ยับยั้งการทำงานของเอ็มไซม์ เอทีพี ซิเตรต ไลเอส (ATP Citrate Lyase) ที่จะเปลี่ยนกลูโคส ให้เป็นไขมันสะสม จึงช่วยยับยั้งกระบวนการการสร้างไขมัน (Lipogenesis)
2.เพิ่มการสลายกรดไขมัน โดยการส่งไขมันเข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญเป็นพลังงาน 
3.ส่งสัญญาณให้มีการหลั่ง Seratanin เพิ่มขึ้น ทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและช่วยลดความอยากอาหาร


แอล-ฟิลอะลานีน ( L-Phynylalanine)
เป็นกรดอะมิโนจำเป็น (Essential Amino Acid) ชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นหน่วยย่อยที่เล็กที่สุดของโปรตีน มีฤทธิ์ในการกระตุ้นการหลั่งสารโคลีซีสโตโคนิน (Cholecystokinin.CCK) ซึ่งมีคุณสมบัติในการควบคุมศุนย์อิ่มของร่างกาย ทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้นและลดความรู้สึกอยากอาหารให้น้อยลง


แอล-ออร์นิทีน (L-Ornitine)
เป็นกรดอะมิโนไม่จำเป็น (Non-Essential Amino Acid) ชนิดหนึ่งที่ออกฤทธิ์กระตุ้นต่อมใต้สมองให้หลั่งฮอร์โมนสำหรับการเจริญเติบโต (Growth Hormone) ซึ่งช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญไขมัน รวมถึงช่วยเพิ่มการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างการได้อีกทางหนึ่งด้วย



แอล-คารน์นิทีน แอล-ทาเตรท (L-Carnitine L-Tatrate)
มีคุณสมบัติในการนำพาไขมันไขมันเข้าสู่เซลล์ ทำให้มีการใช้ไขมันเป็นพลังงานได้เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกาย ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้จะเป็นการทำงานส่งเสริมฤทธิ์ซึ่งกันและกันได้ดีกับสารสกัดจากส้มแขก

แคลเซี่ยม ไพรรูเวท (Calcium Pyruvate)
ช่วยในการเผาผลาญอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แป้ง หรือน้ำตาล ไปเป็นพลังงาน จึงช่วยลดปริมาณของน้ำตาลส่วนเกินไม่ให้ถูกเปลี่ยนไปสะสมในรูปของไขมัน

โครเมี่ยม พิโคลิเนท (Chromium Piconate)
ช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญทั้งไขมันและคาร์โบไฮเดรท รวมทั้งช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้ออีกด้วย

สารสกัดจากเมล็ดกาแฟ (Green Coffee Bean Extract)

มีสาระสำคัญคือ กรดโคโรจินิก (Chlorohgenic Acid) และคาเฟอีน (Caffeine) ซึ่งมีโพลีฟีนอล (Polyphenol) เป็นโครงสร้างที่ออกฤทธิ์สำคัญๆ หลายประการ คือ
1. ยับยั้งการดูดซึมของคาร์โบไฮเดรทโดยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ อัลฟ่า-กลูโคซิเดส
2. ยับยั้งการดูดซึมของไขมันโดยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ที่ย่อยไขมัน (Pancreatic Lipase) และช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ในเลือด
3. ยับยั้งการสะสมของไขมันในร่างกายและป้องกันการสะสมของไขมันในตับ (Fatty Liver)
4. เพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
5. ส่งเสริมให้เอ็นไซม์ คาร์นิทีน ปามิโตอิล ทรานซ์เฟอร์เลส (Carnitine Pamitoyl Transferase) ในตับทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีการนำไขมันไปใช้เป็นพลังงานได้ดีขึ้น 
6. กระตุ้นการสร้างคาร์โบไฮเดรทจากสารที่ไม่ใช่คาร์โบไฮเดรท ทำให้เกิดการใช้พลังงานที่สูงจึงช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานอีกทางหนึ่งด้วย
7. มีฤทธิ์เพิ่มการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระซุปเปอร์อ็อกไซด์ดิสมิวเทส (Superoxide Dismutase, SOD)